Tuần này có gì? (6) – gặp gỡ anh mèo hoang

  • Tuần vừa rồi có ngày lễ President’s Day mà tôi ko để ý nên đã ba chân bốn cẳng đạp xe đến thư viện. Thư viện cách nhà tầm 3,1 miles, tôi đạp cũng mất tầm 20-30 phút. Khi hì hục đến nơi, khóa xe vào cột mới thấy cái bảng đóng cửa. Thế là tôi lại cõng cái balo nặng trên vai lạch bạch đạp về. Lần đầu tiên đạp xe đến thư viện mà ko được việc, hehe. Nhưng ko sao, tôi coi đó như một buổi work-out.
  • Mấy hôm sau tôi và Jack đến giúp chị chồng – CJ dọn dẹp lại đồ đạc ở cái nhà kho đi thuê (storage unit – tôi ko biết dịch từ này thế nào nữa). Trong lúc dọn dẹp thì gặp phải một anh mèo hoang. Giọng anh đi trước dáng anh theo sau. Anh nói rất to và nói nhiều. Anh cứ meo meo, vừa đi vừa meo meo với gương mặt có vẻ như khó chịu vì bị chúng tôi phá đám giấc ngủ. Lúc anh đang gãi người vào cái bánh xe ô tô, tôi đi đến rủ anh trò chuyện và ngỏ ý được gãi má cho anh. Sau vài giây ngập ngừng nhăn nhó, anh cũng chịu đến bên tay tôi, cho phép tôi gãi. Tôi được thể tham lam bèn vuốt lông anh xem thế nào. Có vẻ anh là mèo hoang vì ko có vòng cổ, trên người lại có vài vết sứt, nẻ giống như ko có chủ chăm sóc. Tôi chợt thấy buồn và tội cho anh. Nhìn kỹ thì thấy mắt anh màu hổ phách nổi bật trên nền lông đen trông rất đẹp trai. Ko biết với vẻ điển trai và cái miệng này, anh đã chiếm được bao nhiêu trái tim cô mèo. Tiếc là khi ấy tôi ko có điện thoại trong tay để xin anh một pô ảnh kỷ niệm. Hy vọng ai gặp anh sẽ đối xử tốt với anh. Còn tôi có lẽ nên bỏ sẵn vào xe một túi treat cho chó mèo, nhỡ có gặp bạn hoang nào thì tặng bạn ấy.

1 bình luận về “Tuần này có gì? (6) – gặp gỡ anh mèo hoang

Bình luận về bài viết này